Dự án sẽ xây mới cầu Nguyễn Trãi dài khoảng 1,45 km, bề rộng cầu chính khoảng 26,5 m, cầu dẫn khoảng 23,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới và hai làn hỗn hợp, xây dựng đường nhánh xuống đường Lê Thánh Tông; vận tốc thiết kế cầu chính là 80 km/h.
Phối cảnh cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm.
Theo Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, ngày 8/9, Đoàn công tác của quận Ngô Quyền đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án thành phần 2 – thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ GPMB thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận phường Máy Tơ.
Theo báo cáo của UBND phường Máy Tơ, đến thời điểm này địa phương đã hoàn thành đo đạc, kiểm đếm đối với 20/21 tổ chức và 131/131 hộ gia đình, cá nhân; lập, công khai phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 19/21 tổ chức, và 131/131 hộ gia đình.
Đến nay, đã có hai hộ gia đình được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và tiến hành bàn giao mặt bằng; 4 hộ gia đình đồng ý phương án công khai bồi thường, hỗ trợ tái định cư…
Lãnh đạo quận Ngô Quyền đề nghị phường Máy Tơ tiếp tục tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của các hộ dân trong khu vực thực hiện dự án, để đảm bảo bàn giao mặt bằng thi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận đúng tiến độ được phê duyệt.
Dự án thành phần 2 – Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thuộc cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định ngày 30/12/2022.
Dự án thực hiện thu hồi đất đối với khoảng 52 ha, trong đó ảnh hưởng tới 21 tổ chức và 131 hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn phường Máy Tơ.
Mục tiêu dự án là thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ GPMB để triển khai cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận nhằm kết nối Khu đô thị hiện hữu với Khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp chính trên địa bàn TP Hải Phòng như Vsip, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ…
Cùng với đó, rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa với Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi với cực phát triển phía bắc của thành phố tại khu vực bắc sông Cấm, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL 10, QL 19.
Dự án sẽ xây mới cầu Nguyễn Trãi dài 1,45 km, bề rộng cầu chính khoảng 26,5 m, cầu dẫn khoảng 23,5 m, gồm 4 làn xe cơ giới và hai làn hỗn hợp, xây dựng đường nhánh xuống đường Lê Thánh Tông; vận tốc thiết kế cầu chính là 80 km/h.
Đường Nguyễn Trãi sẽ được mở rộng lên thành 41,5 m, đường dẫn lên cầu rộng 23,5 m. Lòng đường gom hai bên cầu đoạn có tường chắn và dưới gầm cầu rộng 7,5 m. Vỉa hè hai bên đường rộng 1 m và bố trí thêm dải cây leo trang trí dọc tường chắn hai bên rộng 0,5 m. Tổng mức đầu tư cây cầu này là 6.300 tỷ đồng.